thiet-ke-lau-dai-2025

Thiết kế lâu đài: bí mật của ánh sáng

Có nhiều yếu tố trong thiết kế lâu đài giúp làm nên sự lỗng lẫy, bề thế, nguy nga. Trong đó, sử dụng ánh sáng được xem là một chìa khóa quan trọng vì nếu không tinh tế, sẽ không toát lên được đẳng cấp và vẻ đẹp quyến rũ của công trình nghệ thuật này.

Lâu đài cổ thiết kế tại Vĩnh Phúc
Hình ảnh thiết kế lâu đài cổ phong cách châu âu 2 tầng anh Hữu diện tích 150m2 năm 2021 xây

Thiết kế lâu đài rất được giới thượng lưu ưa chuộng vì kiến trúc cổ kính, nguy nga thể hiện rõ nét sự uy nghi cũng như đẳng cấp của gia chủ. Mỗi mẫu lâu đài đẹp được xem là một công trình nghệ thuật với các đường nét trang trí nội ngoại thất quyến rũ, đẹp mắt, là thành quả của sự sáng tạo tuyệt vời của kiến trúc sư kết hợp với gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Thiết kế lâu đài 2 tầng 1 tum 150m2
Phối cảnh mẫu lâu đài cổ điển châu âu 2 tầng 1 tum ngang 12 dài 13m5 anh Hữu

Ở công trình nghệ thuật này, mọi chi tiết đều được cẩn trọng tính toán, đòi hỏi kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao với sự sáng tạo tài hoa.

Thiết kế ánh sáng trong thiết kế lâu đài

Thiết kế ánh sáng là một phần quan trọng trong thiết kế lâu đài, vì nó không chỉ đơn giản là phục vụ nhu cầu chiếu sáng cho từng không gian mà phải góp phần làm nổi bật được sự lộng lẫy xa hoa của không gian sống cho các bậc “đế vương”. Dưới đây là một số mẹo trong thiết kế ánh sáng cho lâu đài:

Sử dụng đèn chùm, đèn treo tường cổ điển tạo vẻ đẹp lộng lẫy cho mẫu lâu đài

Lâu đài lộng lẫy với đèn chùm và các đèn tường
Ánh sáng trong thiết kế nội thất : Lâu đài lộng lẫy với đèn chùm và các đèn tường

Các loại đèn âm trần quá đơn giản và hoàn toàn không tạo nên được vẻ đẹp lộng lẫy cổ điển, sự lung linh cho biệt thự, do đó không đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cho kiệt tác nghệ thuật này. Thay vì sử dụng toàn bộ đèn âm trần, trong tất cả các thiết kế lâu đài xa hoa, các kiến trúc sư của Nhà Đẹp Mới đều khai thác vẻ đẹp mà đèn chùm, đèn treo tường cổ điển mang lại.

Các kiến trúc sư sẽ cân nhắc, tính toán việc sử dụng kết hợp các loại đèn âm trần để làm nhiệm vụ chiếu sáng và các loại đèn làm nhiệm vụ trang trí, sao cho mọi không gian trong biệt thự nguy nga đều có lượng ánh sáng đầy đủ mà vẫn toát lên khí chất của giới thượng lưu.

“Chơi” ánh sáng trong thiết kế lâu đài cần có đậm có nhạt

Lâu đài là xa hoa, lộng lẫy cả ban ngày và buổi tối nhưng nếu mọi không gian đều sáng bừng thì vô tình sẽ làm lu mờ kiến trúc ấn tượng của cả biệt thự. Do vậy, sử dụng ánh sáng sao cho sang trọng, độc đáo, vừa làm nổi bật cả tòa lâu đài mà vẫn có điểm nhấn cho mỗi không gian bên trong chính là điều cần sự tinh tế của người kiến trúc sư. Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư Nhà Đẹp Mới, phải tiết chế ánh sáng khi thiết kế lâu đài, phối hợp một cách uyển chuyển các mảng sáng tối, tạo điểm nhấn cho không gian.

Không gian nội thất lâu đài đẹp 2019
Hình ảnh không gian lâu đài anh Hàn Thành Tuấn hay gọi là Tuấn Linh Thanh Hóa

Những vị trí thường xuyên tập trung các thành viên trong gia đình và tiếp đón khách quý như phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng bếp… thì cần nhiều ánh sáng hơn phòng thờ, phòng ngủ. Còn phòng làm việc, học tập thì cần bố trí ánh sáng sao cho vừa đủ để đáp ứng công năng, không ảnh hưởng đến mắt người sử dụng.

Tận dụng ánh sáng ban ngày thông minh với hệ thống rèm cửa

Hệ thống cửa, rèm cửa cũng được kiến trúc sư cẩn trọng cân nhắc sao cho lượng ánh sáng vào trong lâu đài vừa đủ, không bị gắt quá và không tối quá. Phương án được sử dụng nhiều nhất khi thiết kế lâu đài là tạo nhiều lớp: cửa kính, rèm nhiều lớp để các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng điều tiết lượng ánh sáng theo nhu cầu và điều kiện thời tiết thực tế.

Mẫu nội thất lâu đài phong cách cổ điển
Phòng ngủ được giảm ánh sáng nhưng vẫn dễ dàng tiết chế nhờ cửa kính và các lớp rèm

Khi trời râm mát, có thể mở toang cửa để tận hưởng không khí trong lành. Khi trời hửng nắng, có thể đóng cửa kính để đảm bảo ánh sáng chan hòa trong không gian. Khi nắng hơn có thể kéo lớp rèm trắng bên ngoài còn những thời điểm nắng gắt thì kéo cả lớp rèm màu cách nhiệt, tận hưởng không khí dịu mát bên trong.

Phòng ngủ được giảm ánh sáng nhưng vẫn dễ dàng tiết chế nhờ cửa kính và các lớp rèm

Ánh sáng từ những chi tiết khác

Có nhiều yếu tố tưởng như không liên quan nhưng với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, mọi chi tiết thiết kế đều ẩn chứa những bí mật tạo nên sự lộng lẫy, quyến rũ đến lạ kỳ. Các thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp thường có màu vàng đặc trưng với sự phối hợp màu sắc ăn ý toát lên vẻ đẹp giàu sang, phú quý và uy quyền. Gam màu này sẽ được kiến trúc sư tận dụng để tạo ánh sáng nổi bật cho mẫu lâu đài đẹp, khi phối hợp cùng các họa tiết hoa văn ngoại thất tinh tế sẽ càng làm tăng vẻ đẹp lộng lẫy của tổng thể dinh thự.

phong-ngu-co-dien-noi-that-lau-dai
Họa tiết hoa văn nội thất tinh tế sẽ càng làm tăng vẻ đẹp lộng lẫy của tổng thể dinh thự.

Một điều đặc biệt là dù ở biệt thự lâu đài mini, biệt thự lâu đài 2 tầng hay biệt thự lâu đài 3 tầng, không thể thiết những cột tròn khỏe khoắn tạo nên thế vững chắc, vẻ đẹp tráng lệ. Những cột này cũng sẽ được chọn màu sáng để làm bật sự sang trọng và làm tăng màu sắc cho không gian. Thiết kế mái vòm cũng mang lại sự thông thoáng cho toàn bộ lâu đài, bên cạnh điểm chính là kiến tạo vẻ đẹp nguy nga, kiều diễm, thu hút mọi ánh nhìn…

Thiết kế lâu đài 2 tầng 1 tum 150m2
Lâu đài nguy nga với mái vòm, một kiệt tác nghệ thuật đích thực cho tầng lớp thượng lưu

Mang vẻ đẹp cổ điển, tinh tế trong từng chi tiết, quyến rũ làm say đắm lòng người, các thiết kế lâu đài với kiều diễm tráng lệ được tầng lớp thượng lưu ưa chuộng hơn bất kỳ loại hình kiến trúc nào. Với sự tài hoa và kinh nghiệm thiết kế lâu đài, thiết kế kiến trúc lâu đài cổ châu Âu, các kỹ sư của Nhà Đẹp Mới sẽ mang lại cho quý khách hàng những công trình tuyệt tác nghệ thuật, xứng tầm với đẳng cấp của quý khách hàng!

Nhà Đẹp Mới cam kết sẽ mang đến cho anh chị mẫu thiết kế nhà một mái đẹp. Thỏa mãn tất cả các tiêu chí công năng, tính thẩm mỹ và chi phí. Điều đặc biệt, cuối năm 2020 và năm 2021. Công ty kiến trúc xây dựng mình quyết định bình ổn chi phí cho tất cả các khách hàng. Mà không tăng giá trái lại còn có khuyến mãi cho anh chị khi xây nhà hiện đại. Anh chị vui lòng liên hệ 0975 945 433 để được tư vấn báo giá chi tiết hơn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu nhà vườn 2 tầng mái thái đẹp ở nông thôn giá rẻ anh Phong

Mẫu nhà phố có gara 3 tầng đẹp hiện đại 6x18m anh Được

Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6.5m 3 tầng tân cổ điển anh Định chị Phượng